Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Cách học từ vựng qua bài hát hiệu quả nhất



Chắc hẳn có nhiều người từng khuyên bạn học từ vựng tiếng Anh qua bài hát. Thế nhưng cách học thế nào cho hiệu quả tốt nhất, bạn đã biết chưa? Nếu câu trả lời là chưa hoặc còn băn khoăn, hãy thử ngó qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Đọc qua phần lyric 1 lần

Trước khi nghe một bài hát nào đó, dù bạn đã biết hay chưa cũng nên đọc qua phần lyric nhé! Bạn sẽ biết được nội dung chính của bài hát là gì. Bước đầu này cũng giúp bạn định hình được những từ ngữ mà chúng ta có thể học được trong bài. Điều này rất có lợi cho não bộ của bạn trong việc phân tích và gia tăng tính tập trung!

2. Nghe nhạc không nhìn lời

Sau khi đã đọc lướt qua phần lời bài hát một lần, bạn hãy nghe toàn bộ bài hát mà không cần nhìn lời xem chúng ta nghe hiểu được bao nhiêu. Cố gắng nghe hiểu trước và đừng cố dịch từng từ bạn nhé! Bạn có thể tự cảm thụ âm nhạc, hiểu được những thông điệp mà bài hát muốn truyền tải. Ở bước này, chúng ta chủ yếu cải thiện kĩ năng nghe hiểu, chưa cần quan tâm nhiều tới vốn từ vựng đâu nha!

3. Nghe từng câu hát và ghi lại những từ mới

Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên, giờ là lúc bạn có thể học được từ mới rồi đây! Bạn hãy tua lại bài hát một lần, nghe từng câu một và chú ý những từ vựng hay mà mình bắt gặp nhé! Bạn có thể ghi chép lại và tra nghĩa của chúng. Đồng thời bạn hãy nghe đi nghe lại cách ca sĩ phát âm thật nhiều lần và bắt chước theo người bản xứ. Với những câu từ chưa nghe hiểu được ở phần trên, hãy thử lí giải tại sao. Do phát âm hay do từ vựng để tìm cách khắc phục nhé!

4. Sử dụng những cấu trúc học được


Bạn học được từ hay cấu trúc mới chưa phải là kết thúc của quá trình, Điều quan trọng là cách chúng ta sử dụng như thế nào. Khi biết thêm những vốn từ mới hay hơn, hãy thử đặt câu, tạo hội thoại với chúng. Bạn hoàn toàn có thể học tập cách tạo câu trong chính bài hát mình đang nghe. Chỉ khi chúng ta có thể sử dụng thành thạo, từ ngữ đó mới thực sự trở thành một phần trong kho tàng từ vựng của mình.

Xem thêm: Bộ từ vựng tiếng Anh sử dụng trong chuyên ngành xây dựng


Cách học từ vựng qua bài hát hiệu quả nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét