Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Kinh nghiệm học tiếng trung sơ cấp

 Khác hoàn toàn với ngôn ngữ latinh , tiếng Anh hay tiếng Việt sâu sắc của chúng ta, Tiếng Trung là một loại ngôn ngữ tượng hình đặc biệt.  Không ít bạn cảm thấy khó khăn khi đối mặt với một ngôn ngữ hoàn toàn mới như thế này, các bạn không biết học từ đâu, học cái gì và học như thế nào?

 

Xem thêm : Sách Học Tiếng Trung Sơ Cấp cho người mới bắt đầu 
Trước hết, người mới bắt đầu học tiếng Trung sẽ phải nhập môn với các bài học cơ bản nhất như học bảng chữ cái, cách ghép chữ, cách đọc, cách viết, học chào hỏi giới thiệu bản thân, các tình huống giao tiếp thông thường... cùng với đó là những ngữ pháp nền tảng như cấu trúc câu, thành phần câu, loại từ và cách chia động từ...
Sau đây mình mách bạn Cách học tiếng Trung sơ cấp cực hiệu quả theo các bước dưới đây:
1) Học bảng chữ cái tiếng Trung
Bảng chữ cái tiếng Trung (giản thể: 汉语拼音方案, phồn thể: 漢語拼音方案, Hán Việt: Hán ngữ bính âm phương án, bính âm: pīnyīn) thường được biết đến với tên gọi là Bính âm. Bính âm gồm 26 chữ cái latinh. Trong đó chữ cái V chỉ dùng để phiên âm tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc thiểu số và tiếng địa phương. Chỉ qua một vài buổi học chăm chỉ là bạn đã có thể nhận diện chữ cái tiếng Trung. Lưu ý khi học bảng chữ cái tiếng Trung, bạn nên chú trọng vào việc phát âm từng ký tự một thật chuẩn xác để làm tiền đề cho việc nói tiếng Trung đúng và hay sau này.
Khi học bài học về chữ Trung Quốc, bạn cũng sẽ kết hợp học cách ghép chữ, cách viết tiếng Trung... Đừng lơ là các kỹ năng này nếu muốn học tiếng Trung 1 lần đã giỏi các bạn nhé!
Mách bạn cách học tiếng Trung sơ cấp

  Sách bao gồm 16 bài với các mục: Hội thoại, từ vựng, giải thích từ và ngữ pháp đơn giản trong khẩu ngữ Trung quốc – các chủ đề quen thuộc và có tính ứng dụng rất lớn trong đời sống hàng ngày cũng như giao lưu du lịch.

Phần 1 của cuốn sách hướng dẫn bạn học về các nguyên âm, phụ âm trong tiếng Trung. Các nguyên âm và phụ âm được trình bày khoa học và giải thích dễ hiểu dễ ghi nhớ. Bên cạnh đó là hướng dẫn cách viết phiên âm la tinh để người học có thể dễ dàng đọc nói khi cần và hướng dẫn chi tiết thanh điệu và cách biến điệu trong chữ Hán

3) Trau dồi từ vựng và mẫu câu giao tiếp ngắn
Do mới bắt đầu học tiếng Trung nên người học thường thiếu rất nhiều từ vựng và mẫu câu. Đây là các nội dung đơn giản mà bạn có thể học bất cứ lúc nào; không cần có ai hướng dẫn hay phụ thuộc vào các bài học khác. Hãy tự mình trau dồi thêm nhiều từ mới tiếng Trung và thực hành ngay trong các mẫu câu giao tiếp! Tham khảo thêm các từ vựng tiếng Trung theo chủ đề mà trung tâm tiếng Trung đã chia sẻ.
4) Học ngữ pháp như thế nào?
Những ngữ pháp tiếng Trung sơ cấp là những mẫu câu phổ thông thường gặp trong khẩu ngữ hàng ngày. Để đảm bảo giao tiếp tiếng Trung cơ bản, bạn không thể không học những ngữ pháp sơ cấp này. Khi học ngữ pháp, quan trọng nhất là nắm vững cấu trúc câu, các thành phần câu và vị trí các thành phần đó trong câu. Để nhớ nhanh và vận dụng tốt ngữ pháp thì các bạn nên áp dụng phương pháp đặt câu theo ngữ pháp và các từ mới trong mỗi bài học. Vừa củng cố ngữ pháp vừa nhớ nhanh từ mới.

Kinh nghiệm học tiếng trung sơ cấp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét